brndāvanam enbadivaiyō

Kuranji
 
Ādi
P
brndāvanam enbadivaiyō – andap
pērukkutān enna shuvaiyō – andap
perumaiyil kallum pullum pēshikkoḷḷudē
pēshiyum manamidai koḷḷai koḷḷudē
urimaiyōḍu vārum ena sholludē
uṇmaiyil bhakti kaḍal āzham taḷḷudē
 
 
 
 
 
AP
mandākini nāṇum yamunai nadikāṇum
manadiṛkku vegupazham shondam ena tōṇum – idai
 
MK
aṛivadarkoru tiṛanilaiyē – paṇṇārnda kuzhalishai
maḍuttana ivaiyē
aruhumāṛu muṛai terindadoru vazhi aṇuvaḷavum kooḍa
kaṭṛadumilaiyē
malaraḍi kuḷirnda vaṇṇamiyanṛadumāna talangaḷum ahanṛadilaiyē
vaikuṇṭham kailāyam adu idu enbadellām
vārtaiyil allādu pārttadum illaiyē
 
 
 
 
 
 
C
ēyōṭṭum shiruvarhaḷ kuzhalishai iduvō
iduvē ippaḍi enṛāl ennaiyyan eduvō
ōyāda anbukkellai oorenṛāl iduvō
ōhōhō bhakti enṛāl gōkulamtān poduvō (aṛivadarkoru...brndāvanam)
 
 
  

 


குறிஞ்சி
 
ஆதி
பிருந்தாவனம் என்பதிவையோ – அந்தப்
பேருக்குத்தான் என்ன சுவையோ – அந்தப்
பெருமையில் கல்லும் புல்லும் பேசிக் கொள்ளுதே
பெசியும் மனமிதைக் கொள்ளைக் கொள்ளுதே
உரிமையோடு வாரும் என சொல்லுதே
உண்மையில் பக்தி கடல் ஆழம் தள்ளுதே
 
அப
மந்தாகினி நாணும் யமுனை நதிகாணும்
மனதிற்கு வெகு பழம் சொந்தம் எனத் தோணும் இதை
 
மகா
அறிவதற்க்கு திறனில்லையே பண்ணார்ந்த குழலிசை
மடுத்தன இவையே
அருகும் ஆறுமுறை தெரிந்ததொரு வழி அணுவளவும் கூட
கற்றதுமிலையே
மலரடி குளிர்ந்த வண்ணம் இயன்றதுமான தலங்களும் அகன்றதில்லையே
வைகுண்டம் கைலாயம் என்பதெல்லாம்
வார்த்தையில் அல்லாது பார்த்ததுமில்லையே
 
ஏயோட்டும் சிறுவர்கள் குழலிசை இதுவோ
இதுவே இப்படி என்றால் என்னய்யன் எதுவோ
ஓயாத அன்புக்கெல்லை ஊரென்றால் இதுவோ
ஓகோகோ பக்தி என்றால் கோகுலம்தான் பொதுவோ (அறிவதர்க்கு...ப்ருந்தாவனம்)